Phiếm Đàm, Đàm Chuyện...

Fuck - U - Việt Nhân

(HNPĐ) Hai tiếng ‘fuck U’ kiếm cho nó câu chửi tiếng Việt tương đương coi bộ khó à nghen, chỉ có câu gần giống vậy mà thôi, tiếng Việt không ngừng ở đối tượng được nghe mà còn là vói cao hơn



(HNPĐ) Hai tiếng ‘fuck U’ kiếm cho nó câu chửi tiếng Việt tương đương coi bộ khó à nghen, chỉ có câu gần giống vậy mà thôi, tiếng Việt không ngừng ở đối tượng được nghe mà còn là vói cao hơn đến bà má của nó: Đù má mày. Có ông thì lại nói đó là câu ‘con đĩ mẹ mày’ mới đúng… Vậy cả hai câu trên, kẻ bị lôi ra phết không phải mày, mà là mẹ mày, là má mày, cũng có thể là ông cố nội mày không chừng, lời ‘tặng’ đã được tăng thêm phần long trọng, nặng ký!

Không biết mấy ông bạn giỏi chữ nghĩa tiếng Anh lẫn tiếng Ta có đồng ý với mỗ tôi không, chứ thực sự xưa nay chưa bao giờ nghe người mình chửi hai chữ ‘đù mày’ một cách gọn lỏn cả, chắc vì nghe không đã (giận) mà phải lôi thêm má nó vô cho vui... Mấy hôm nay chắc các bạn hầu hết đã nghe câu chuyện TQ yêu cầu VN, tìm cho ra một anh hải quan nào đó, viết hai chữ ‘Fuck U’ lên hộ chiếu của một nữ du lịch Tầu cộng, ghé chơi nơi thiên đàng An Nam cộng hôm 23/07/16.

Nhưng hình ảnh trưng ra thì lời ‘tỏ tình’ lại ở nơi trang có con dấu đóng 13/09/2015 ThaiLand, có thể đây là chuyện đã cũ chưa thiu nay đem ra hâm lại, nếu kẻ bày tỏ tình cảm ‘fuck U’ tức ‘đù má mày’, là anh nhân viên hải quan sân bay Tân Sơn Nhất, vẫn còn mang ý muốn đó. Đọc bản tin có một còm sĩ với lời còm được cho là ‘ngộ’ nhứt, anh nói đây chỉ là cái giận của một A Muối, vì thời gian chờ lâu (những mười tháng) mà không thấy đương sự thực hiện những gì như đã viết (hứa), nên làm lớn chuyện.

A Muối này thừa biết nhờ đến nhà chức trách Tầu cộng xử lý, cái mong đợi của y thị chắc chắn sẽ được toại nguyện… Khách quan mà nói thì tên Tầu cộng mắc míu cùng thiên hạ thế giới có nhiều, nhưng không ăn hiếp được một ai, chỉ thấy toàn là bóp cổ tên đầy tớ An Nam cộng thôi, chuyện nhỏ như chuyện này không khéo lũ con hoang Ba Đình lại bị bợp tai đá đít. Cái này là cái ngặt, chắc rồi phải kiếm cho ra tay hải quan nào đó, dám viết (hứa) mà không dám làm.

Ngoài độc nhất cái còm ý tưởng ngộ nghĩnh đó ra, hầu hết đều cho là không chừng A Muối này phải lòng trai, mà tỏ rằng ta đây cũng có người muốn ‘fuck’, mà A Muối tự mình viết vô rồi vu oan… Cũng có thể lắm chứ, dân Tầu hôm nay nổi tiếng thế giới về cái trò nhận vơ, vu khống, tòa trọng tài PCA quốc tế cũng đã thông báo toàn thế giới rồi chứ không đâu, ai tin được một giống dân thiếu tư cách, chỉ biết đi ăn cướp của người, chuyên làm hàng gian, hàng độc.

Có một ý kiến góp vui cùng anh hải quan, cũng xin ghi ra đây: Ông bà già mình có câu ‘bút sa gà chết’, ở đây anh không vặn cổ gà khi viết, nhưng cũng là bài học cho những ai muốn (chửi) qua đường, dù chỉ bằng chữ, lần tới đừng viết chi cho mất công, cứ bằng lời nói phang thẳng vô mặt, gió thoảng không tang chứng chối tội dễ ụi (đi với ma mặc áo giấy). Ngoài ra theo y học phát ra bằng lời, sẽ khiến cho bao ấm ức sẽ giải trừ, mọi ‘bức xúc’ theo đó mà tiêu tán, cũng cách này ai có ghét bọn tàu hủ thúi, xin cứ thoải mái đứng trước bọn chúng mà tỏ tình ‘fuck U’.

Cái hộ chiếu được Tầu cộng in hình cái lưỡi bò bắt đầu là khoảng tháng 10/2012, và chúng cấp cho dân Hoa Lục đi khắp thế giới, với lý luận trẻ con rằng bất cứ quốc gia nào, khi đóng dấu thị thực lên cái lưỡi bò tức là công nhận cái lưỡi bò đó của nó. Tại VN chuyện đã gây ồn ào, nhiều đề nghị được dư luận đề ra, để hóa giải cái trò xác to mà óc bằng hạt bo bo này, như thị thực ra riêng một tờ giấy rời, hay dấu của Hải quan có hình bản đồ VN gồm đủ HS-TS.

Nay loại hộ chiếu này xuất hiện, và hai năm rõ mười là nhà nước đã cho đóng dấu nhập, thấy rõ những gì ồn ào của dư luận từ tháng 10/2012 đã không lọt lỗ tai nhà nước xã nghĩa, và tin báo chí nhà nước nói không tiếp những hộ chiếu này chỉ là bịp. Chuyện kẹp $10 trong hộ chiếu là chuyện đã có và vẫn còn Diễm ơi, khúc sông xã nghĩa nó như vậy, ai muốn nhập giang phải tuân lệ, nay nó đã là một thứ luật bất thành văn… còn dân Tầu có kẹp không, chắc là không!

Phải nói vậy, vì bây giờ là thời mở cửa cho Tầu cộng vô để phát triển du dịch, xin quý vị cứ ‘vô tư’ lên mạng gõ cửa nhà ông google, hỏi chuyện du khách tàu hủ thúi sẽ được xem nhiều chuyện, và chuyện mới nhất là sân bay Cam Ranh náo loạn hôm đầu tháng 05/2016. Bên chủ nhà bị tố vòi tiền không được đã đánh khách, cái này nghi quá, con sao dám đánh cha mẹ, ngược lại sân bay tố du khách quậy, cái này nghe lọt lỗ tai vì xưa nay ai còn lạ gì đám mọi rợ Tầu cộng.

Chuyện anh hải quan đòi ‘yêu’ trên hộ chiếu cái lưỡi bò, e rằng có cái gì đó bất thường, hải quan mua ghế để kinh doanh, thu vốn về bằng những tờ giấy bạc kẹp trong hộ chiếu, chứ không bận áo hải quan để đòi ‘fuck U’, dù cho đó có là phạm băng băng hay triệu vy. Còn Tầu cộng làm lớn chuyện, không ngoài bảo thằng tớ bốn tốt mười sáu dzàng canh chừng dân Việt, như nguyễn ngọc ngạn nói tuyệt đói không chống người Hoa… Tình hình bài Hoa bên quê nhà đang lên cao!

Xin mời Quý vị xem lại bài cũ TO XÁC CHƯA HẲN LÀ ĐẠI NHÂN, đã đăng trên HNPĐ:
 


(HNPĐ Nov26, 2012)
Người ta nói Trung Quốc là một nước lớn dân đông có một nền văn hóa lâu đời, có một lịch sử dựng nước trải dài hàng mấy nghìn năm, nay thì họ đã là cường quốc khu vực, và nay mai sẽ là một cường quốc có hạng trên thế giới.

Đó là những gì nhiều người nhận định, và đó cũng là những gì người dân Trung Hoa mong muốn, nhưng trên thực tế phải thấy sự nhận định đôi lúc phiến diện, cũng như sự mong muốn chỉ là chủ quan mà không là thực tế. Ở đây mỗ tôi nói thế không vì thành kiến mà là sự thật, trong phát triển kinh tế không thể sản xuất hàng hóa độc hại vô tội vạ, và trong cạnh tranh lại đi ăn cắp sản phẩm trí tuệ của người khác để hạ giá thành, hay nhập lậu hàng giả hàng nhái để chiếm ưu thế.

Câu chuyện hôm nay xin thưa, cũng là Tầu cộng một nước lớn dân đông, có thể sẽ bước ra khỏi ngưỡng cửa khu vực để trở thành một cường quốc thế giới có hạng trong thời gian tới, nói thế có nghĩa không phải hôm nay ngay bây giờ. Dùng chữ có thể ở đây có nghĩa là trong trạng thái vẫn chưa hoàn thành, một trái pháo có thể lép, thì TQ có thể đạt được mong muốn cũng có thể chết vì tự banh xác…

Và trong cái chưa thành sự thực đó mà đã có quá nhiều nhận xét “TQ là một nước lớn nhưng không có được tư cách một cường quốc nước lớn”, nhận định này rõ ràng là lời chê cách hành xử của TQ trên nhiều mặt. Nhất là từ khi có chuyện TQ xâm lăng biển đảo rồi tuyên bố chủ quyền không tranh cãi, để chiếm hữu nhiên liệu dầu khoáng cung ứng cho nhu cầu phát triển, đã gây ra sự tranh chấp giữa TQ với các nước Asean và Nhật.

Thưa chuyện tới đây mỗ tôi bổng dưng tự đặt câu hỏi, vậy chứ dân tộc lấy tên Trung Hoa họ nghĩ thế nào về dân tộc họ, mà theo như cái tên họ tự lớn lối chọn cho mình, với ý muốn mọi người phải coi họ là cái rún trên mặt đất này? Vậy thử hỏi ngay chính người Trung Hoa nghĩ gì khi một dân tộc ngon lành như thế, sống trong một đại lục to đùng, mà lại bị những dân tộc chính người Hoa khinh miệt là hèn kém man di, sống trong các nước con con như An Nam, Philippines hay Nhật xâm chiếm lãnh hải cùng biển đảo?
 
Vậy nghĩ sao đây! Có phải đây là hành vi ăn cướp của người ta mà còn rống họng theo lối lu loa gái đĩ già mồm, hoặc ngược lại nếu sự thật như TQ tuyên bố thì rõ ràng Trung Hoa chỉ là là một nước to xác nhưng hèn và ngu? Thế nào thì thế, thiên hạ không phải mù mà không thấy những gì là sự thật, còn TQ nói gì thì nói quả không một ai tin được họ nói, và phải thấy họ càng nói thì cái gian xảo lại càng lộ, và thế giới đã thấy một TQ đang lúng túng, bởi chính những gì họ bịa đặt về đường lưỡi bò.

Hội nghì cấp cao Asean tuần qua, TQ lại một lần nữa lòi cái đuôi né tránh giải quyết chuyện tranh chấp biển Đông bằng cách trì hoãn COC, đồng thời tung tiền mua chuộc các nước không vướng tranh chấp cùng TQ. Cái né tránh cùng cái tiêu lòn mua chuộc, như thế nói lên cái hèn của TQ trong giải quyết, đã không có được cái hùng, dù là cái hùng của kẻ cướp, lại thêm cái bẩn trong hành xử lén lút khuất tất, vậy đâu rồi cái quân tử Tầu mà các ngươi mượn lối nói đùa nhưng lại ngầm nỗi tự hào?

Có người nói một TQ đang đi đến chổ diệt vong! Hành vi của chúng không khác nào cái điên của con thú cắn càn, nhưng thực tế cho thấy những hành vi của TQ đang tạo những bước khó khăn cho những cố gắng giải quyết tranh chấp trong hòa bình. Để đối phó lại Ngoại trưởng Albert del Rosario nói Philippines cùng với Việt Nam, Brunei và Malaysia sẽ họp bàn vào ngày 12/12, về các tranh chấp chủ quyền trên vùng Biển Đông, cũng như vai trò của Trung Quốc, trong tuyên bố toàn bộ chủ quyền biển Đông.

Chuyện họp chưa tới thì lại nổ ra chuyện anh Tầu hủi chơi trò in hình tấm bản đồ “đường lưỡi bò”, tức bản đồ có “đường chín khúc” mà Trung Quốc tuyên bố thuộc chủ quyền về mình… In hình vùng biển đang có tranh chấp với Philippines, Brunei, Malaysia và Việt Nam, lên hộ chiếu nước mình, cho thấy đây lại thêm một bước khiêu khích mới của Trung quốc, trong bối cảnh chính TQ đang phá vỡ sự đoàn kết của các nước Asean.

Sự kiện này tùy từng góc nhìn mà nhận định, riêng mỗ tôi thấy đó là cái hành vi láu cá của con nít, với chủ trương buộc các quốc gia trên thế giới và trong khu vực phải thừa nhận chủ quyền vùng tranh chấp lãnh hải trên biển Đông là của chúng. Cái gian hùng hạ nhân như thế sao xứng tầm cường quốc nước lớn cho được? Hơn cả thế, hình bản đồ trên hộ chiếu mới còn bao gồm một phần thuộc Đài Loan và cả Arunachal Pradesh, Aksai Chin của Ấn độ, cái sai trái của chúng như thách đố mọi người.

Tất cả đều thấy TQ đang kết hợp kinh tế cùng ngoại giao, hầu mua chuộc thêm đồng minh trong chính khối Asean, nhưng thực tế dù cho có mua chuộc được thêm, một ít các nước không trực tiếp tranh chấp, điển hình như Campuchia hiện nay, thì chính quyền Bắc Kinh cũng vẫn phải đối mặt, với cuộc khủng hoảng lòng tin từ phía các quốc gia này. Ngay cả giới trí thức TQ cũng nhìn ra được điều tai hại đó, theo Học giả Chu Hạo thì “chính sách ngoại giao pháo hạm” của Trung Quốc từ là mối đe dọa các nước khác, sẽ biến “Biển Đông thành cái bẫy giam hãm Trung Quốc”.

Theo Giáo sư Sun Zhe, Đại học Thanh Hoa thì TQ phải biết "Nam Hải (Biển Đông) không phải là ao nhà (internal lake) của TQ, bởi phần nhiều vùng biển này thuộc về vùng biển quốc tế…" Còn thực chất đường lưỡi bò theo nhà nghiên cứu Lý Lệnh Hoa, thuộc Trung tâm Tin tức hải dương Trung Quốc nói, "Chúng ta - Trung Quốc vẽ đường chín đoạn mà không có một kinh độ hoặc vĩ độ cụ thể, và cũng không có căn cứ pháp luật." Ông khẳng định: "Đường chín đoạn là do Trung Quốc tự vẽ ra năm 1974".

Riêng Giáo sư Trương Thự Quang, Đại học Tứ Xuyên, thì nhấn mạnh, Trung Quốc không thể tự ý mình vẽ ra đường chín đoạn lại không có căn cứ để khẳng định và không được bất kỳ nước nào thừa nhận thì nó vô giá trị - Ông nói "Quyền lợi của anh (Trung Quốc) cần được người khác thừa nhận, người khác không thừa nhận thì anh không có quyền".

Chuyện cái hộ chiếu lưỡi bò đang ồn ào! Dư luận cũng đã thử đưa ra vài biện pháp nhẹ, như xử dụng con dấu có bản đồ VN cùng hai quần đảo HS-TS, mỗi khi chứng thực hộ chiếu cho người TQ xuất hay nhập cửa khẩu, đây là lấy ý mà đối chọi, nhưng thử hỏi nhà nước xã nghĩa có dám làm cái việc nhẹ đó không.

Hay lại vẫn để cái ông gì đó nói thay nhà nước mấy câu phản đối rồi lại trùm mền như bao chuyện khác - Chờ xem chuyện sẽ đi đến đâu? Và dân ta nhớ nhé! Do đâu mà Tầu phù có hay không cần có hộ chiếu, chúng vẫn đã đi vào khắp hang cùng ngõ hẹp xứ ta.

Việt Nhân (HNPĐ)

Bàn ra tán vào (1)

quang dinh
KÊ GÀ ĐẢO MẮT * Thăng Long khủng bố Phạm văn Đồng Nếu còn xả thải MaoTrạch Đông Cây còn ngã ngũ nhiều năm nữa Chú phỉnh cho dân được Up lồng * Đô la nửa tỷ trôi sông Phăng xoa lạc chợ thần vòng tệ nhân dân Pu Tin Phú Trọng khinh bần Mồm Doan miệng Fuck Kim Ngân lỗ cửa mình Bành Lệ Viện Hồ Chí Minh lầu tồn học Tập Cận Bình đả Việt tân * Formosa ngã chẳng ngại ngần Võ Kim Cự Tuyệt hội múa lân Tiền trao pháo đốt nhờ hàng xóm Ngộ chẳng dại đâu Nị lú đần * Mỹ kim nửa tỷ bảo trân sơn hào hải vị tẩy trần Hồ Tập Chương Noi gương tên Nguyễn Hữu Cường Lừa Trần Quang Khải kỹ cương không nhảy dù Mạng vong đảng bảo tối ngu Bình Minh gà gáy mộng du nghe Hồng Hà * TÂM THANH

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

Fuck - U - Việt Nhân

(HNPĐ) Hai tiếng ‘fuck U’ kiếm cho nó câu chửi tiếng Việt tương đương coi bộ khó à nghen, chỉ có câu gần giống vậy mà thôi, tiếng Việt không ngừng ở đối tượng được nghe mà còn là vói cao hơn



(HNPĐ) Hai tiếng ‘fuck U’ kiếm cho nó câu chửi tiếng Việt tương đương coi bộ khó à nghen, chỉ có câu gần giống vậy mà thôi, tiếng Việt không ngừng ở đối tượng được nghe mà còn là vói cao hơn đến bà má của nó: Đù má mày. Có ông thì lại nói đó là câu ‘con đĩ mẹ mày’ mới đúng… Vậy cả hai câu trên, kẻ bị lôi ra phết không phải mày, mà là mẹ mày, là má mày, cũng có thể là ông cố nội mày không chừng, lời ‘tặng’ đã được tăng thêm phần long trọng, nặng ký!

Không biết mấy ông bạn giỏi chữ nghĩa tiếng Anh lẫn tiếng Ta có đồng ý với mỗ tôi không, chứ thực sự xưa nay chưa bao giờ nghe người mình chửi hai chữ ‘đù mày’ một cách gọn lỏn cả, chắc vì nghe không đã (giận) mà phải lôi thêm má nó vô cho vui... Mấy hôm nay chắc các bạn hầu hết đã nghe câu chuyện TQ yêu cầu VN, tìm cho ra một anh hải quan nào đó, viết hai chữ ‘Fuck U’ lên hộ chiếu của một nữ du lịch Tầu cộng, ghé chơi nơi thiên đàng An Nam cộng hôm 23/07/16.

Nhưng hình ảnh trưng ra thì lời ‘tỏ tình’ lại ở nơi trang có con dấu đóng 13/09/2015 ThaiLand, có thể đây là chuyện đã cũ chưa thiu nay đem ra hâm lại, nếu kẻ bày tỏ tình cảm ‘fuck U’ tức ‘đù má mày’, là anh nhân viên hải quan sân bay Tân Sơn Nhất, vẫn còn mang ý muốn đó. Đọc bản tin có một còm sĩ với lời còm được cho là ‘ngộ’ nhứt, anh nói đây chỉ là cái giận của một A Muối, vì thời gian chờ lâu (những mười tháng) mà không thấy đương sự thực hiện những gì như đã viết (hứa), nên làm lớn chuyện.

A Muối này thừa biết nhờ đến nhà chức trách Tầu cộng xử lý, cái mong đợi của y thị chắc chắn sẽ được toại nguyện… Khách quan mà nói thì tên Tầu cộng mắc míu cùng thiên hạ thế giới có nhiều, nhưng không ăn hiếp được một ai, chỉ thấy toàn là bóp cổ tên đầy tớ An Nam cộng thôi, chuyện nhỏ như chuyện này không khéo lũ con hoang Ba Đình lại bị bợp tai đá đít. Cái này là cái ngặt, chắc rồi phải kiếm cho ra tay hải quan nào đó, dám viết (hứa) mà không dám làm.

Ngoài độc nhất cái còm ý tưởng ngộ nghĩnh đó ra, hầu hết đều cho là không chừng A Muối này phải lòng trai, mà tỏ rằng ta đây cũng có người muốn ‘fuck’, mà A Muối tự mình viết vô rồi vu oan… Cũng có thể lắm chứ, dân Tầu hôm nay nổi tiếng thế giới về cái trò nhận vơ, vu khống, tòa trọng tài PCA quốc tế cũng đã thông báo toàn thế giới rồi chứ không đâu, ai tin được một giống dân thiếu tư cách, chỉ biết đi ăn cướp của người, chuyên làm hàng gian, hàng độc.

Có một ý kiến góp vui cùng anh hải quan, cũng xin ghi ra đây: Ông bà già mình có câu ‘bút sa gà chết’, ở đây anh không vặn cổ gà khi viết, nhưng cũng là bài học cho những ai muốn (chửi) qua đường, dù chỉ bằng chữ, lần tới đừng viết chi cho mất công, cứ bằng lời nói phang thẳng vô mặt, gió thoảng không tang chứng chối tội dễ ụi (đi với ma mặc áo giấy). Ngoài ra theo y học phát ra bằng lời, sẽ khiến cho bao ấm ức sẽ giải trừ, mọi ‘bức xúc’ theo đó mà tiêu tán, cũng cách này ai có ghét bọn tàu hủ thúi, xin cứ thoải mái đứng trước bọn chúng mà tỏ tình ‘fuck U’.

Cái hộ chiếu được Tầu cộng in hình cái lưỡi bò bắt đầu là khoảng tháng 10/2012, và chúng cấp cho dân Hoa Lục đi khắp thế giới, với lý luận trẻ con rằng bất cứ quốc gia nào, khi đóng dấu thị thực lên cái lưỡi bò tức là công nhận cái lưỡi bò đó của nó. Tại VN chuyện đã gây ồn ào, nhiều đề nghị được dư luận đề ra, để hóa giải cái trò xác to mà óc bằng hạt bo bo này, như thị thực ra riêng một tờ giấy rời, hay dấu của Hải quan có hình bản đồ VN gồm đủ HS-TS.

Nay loại hộ chiếu này xuất hiện, và hai năm rõ mười là nhà nước đã cho đóng dấu nhập, thấy rõ những gì ồn ào của dư luận từ tháng 10/2012 đã không lọt lỗ tai nhà nước xã nghĩa, và tin báo chí nhà nước nói không tiếp những hộ chiếu này chỉ là bịp. Chuyện kẹp $10 trong hộ chiếu là chuyện đã có và vẫn còn Diễm ơi, khúc sông xã nghĩa nó như vậy, ai muốn nhập giang phải tuân lệ, nay nó đã là một thứ luật bất thành văn… còn dân Tầu có kẹp không, chắc là không!

Phải nói vậy, vì bây giờ là thời mở cửa cho Tầu cộng vô để phát triển du dịch, xin quý vị cứ ‘vô tư’ lên mạng gõ cửa nhà ông google, hỏi chuyện du khách tàu hủ thúi sẽ được xem nhiều chuyện, và chuyện mới nhất là sân bay Cam Ranh náo loạn hôm đầu tháng 05/2016. Bên chủ nhà bị tố vòi tiền không được đã đánh khách, cái này nghi quá, con sao dám đánh cha mẹ, ngược lại sân bay tố du khách quậy, cái này nghe lọt lỗ tai vì xưa nay ai còn lạ gì đám mọi rợ Tầu cộng.

Chuyện anh hải quan đòi ‘yêu’ trên hộ chiếu cái lưỡi bò, e rằng có cái gì đó bất thường, hải quan mua ghế để kinh doanh, thu vốn về bằng những tờ giấy bạc kẹp trong hộ chiếu, chứ không bận áo hải quan để đòi ‘fuck U’, dù cho đó có là phạm băng băng hay triệu vy. Còn Tầu cộng làm lớn chuyện, không ngoài bảo thằng tớ bốn tốt mười sáu dzàng canh chừng dân Việt, như nguyễn ngọc ngạn nói tuyệt đói không chống người Hoa… Tình hình bài Hoa bên quê nhà đang lên cao!

Xin mời Quý vị xem lại bài cũ TO XÁC CHƯA HẲN LÀ ĐẠI NHÂN, đã đăng trên HNPĐ:
 


(HNPĐ Nov26, 2012)
Người ta nói Trung Quốc là một nước lớn dân đông có một nền văn hóa lâu đời, có một lịch sử dựng nước trải dài hàng mấy nghìn năm, nay thì họ đã là cường quốc khu vực, và nay mai sẽ là một cường quốc có hạng trên thế giới.

Đó là những gì nhiều người nhận định, và đó cũng là những gì người dân Trung Hoa mong muốn, nhưng trên thực tế phải thấy sự nhận định đôi lúc phiến diện, cũng như sự mong muốn chỉ là chủ quan mà không là thực tế. Ở đây mỗ tôi nói thế không vì thành kiến mà là sự thật, trong phát triển kinh tế không thể sản xuất hàng hóa độc hại vô tội vạ, và trong cạnh tranh lại đi ăn cắp sản phẩm trí tuệ của người khác để hạ giá thành, hay nhập lậu hàng giả hàng nhái để chiếm ưu thế.

Câu chuyện hôm nay xin thưa, cũng là Tầu cộng một nước lớn dân đông, có thể sẽ bước ra khỏi ngưỡng cửa khu vực để trở thành một cường quốc thế giới có hạng trong thời gian tới, nói thế có nghĩa không phải hôm nay ngay bây giờ. Dùng chữ có thể ở đây có nghĩa là trong trạng thái vẫn chưa hoàn thành, một trái pháo có thể lép, thì TQ có thể đạt được mong muốn cũng có thể chết vì tự banh xác…

Và trong cái chưa thành sự thực đó mà đã có quá nhiều nhận xét “TQ là một nước lớn nhưng không có được tư cách một cường quốc nước lớn”, nhận định này rõ ràng là lời chê cách hành xử của TQ trên nhiều mặt. Nhất là từ khi có chuyện TQ xâm lăng biển đảo rồi tuyên bố chủ quyền không tranh cãi, để chiếm hữu nhiên liệu dầu khoáng cung ứng cho nhu cầu phát triển, đã gây ra sự tranh chấp giữa TQ với các nước Asean và Nhật.

Thưa chuyện tới đây mỗ tôi bổng dưng tự đặt câu hỏi, vậy chứ dân tộc lấy tên Trung Hoa họ nghĩ thế nào về dân tộc họ, mà theo như cái tên họ tự lớn lối chọn cho mình, với ý muốn mọi người phải coi họ là cái rún trên mặt đất này? Vậy thử hỏi ngay chính người Trung Hoa nghĩ gì khi một dân tộc ngon lành như thế, sống trong một đại lục to đùng, mà lại bị những dân tộc chính người Hoa khinh miệt là hèn kém man di, sống trong các nước con con như An Nam, Philippines hay Nhật xâm chiếm lãnh hải cùng biển đảo?
 
Vậy nghĩ sao đây! Có phải đây là hành vi ăn cướp của người ta mà còn rống họng theo lối lu loa gái đĩ già mồm, hoặc ngược lại nếu sự thật như TQ tuyên bố thì rõ ràng Trung Hoa chỉ là là một nước to xác nhưng hèn và ngu? Thế nào thì thế, thiên hạ không phải mù mà không thấy những gì là sự thật, còn TQ nói gì thì nói quả không một ai tin được họ nói, và phải thấy họ càng nói thì cái gian xảo lại càng lộ, và thế giới đã thấy một TQ đang lúng túng, bởi chính những gì họ bịa đặt về đường lưỡi bò.

Hội nghì cấp cao Asean tuần qua, TQ lại một lần nữa lòi cái đuôi né tránh giải quyết chuyện tranh chấp biển Đông bằng cách trì hoãn COC, đồng thời tung tiền mua chuộc các nước không vướng tranh chấp cùng TQ. Cái né tránh cùng cái tiêu lòn mua chuộc, như thế nói lên cái hèn của TQ trong giải quyết, đã không có được cái hùng, dù là cái hùng của kẻ cướp, lại thêm cái bẩn trong hành xử lén lút khuất tất, vậy đâu rồi cái quân tử Tầu mà các ngươi mượn lối nói đùa nhưng lại ngầm nỗi tự hào?

Có người nói một TQ đang đi đến chổ diệt vong! Hành vi của chúng không khác nào cái điên của con thú cắn càn, nhưng thực tế cho thấy những hành vi của TQ đang tạo những bước khó khăn cho những cố gắng giải quyết tranh chấp trong hòa bình. Để đối phó lại Ngoại trưởng Albert del Rosario nói Philippines cùng với Việt Nam, Brunei và Malaysia sẽ họp bàn vào ngày 12/12, về các tranh chấp chủ quyền trên vùng Biển Đông, cũng như vai trò của Trung Quốc, trong tuyên bố toàn bộ chủ quyền biển Đông.

Chuyện họp chưa tới thì lại nổ ra chuyện anh Tầu hủi chơi trò in hình tấm bản đồ “đường lưỡi bò”, tức bản đồ có “đường chín khúc” mà Trung Quốc tuyên bố thuộc chủ quyền về mình… In hình vùng biển đang có tranh chấp với Philippines, Brunei, Malaysia và Việt Nam, lên hộ chiếu nước mình, cho thấy đây lại thêm một bước khiêu khích mới của Trung quốc, trong bối cảnh chính TQ đang phá vỡ sự đoàn kết của các nước Asean.

Sự kiện này tùy từng góc nhìn mà nhận định, riêng mỗ tôi thấy đó là cái hành vi láu cá của con nít, với chủ trương buộc các quốc gia trên thế giới và trong khu vực phải thừa nhận chủ quyền vùng tranh chấp lãnh hải trên biển Đông là của chúng. Cái gian hùng hạ nhân như thế sao xứng tầm cường quốc nước lớn cho được? Hơn cả thế, hình bản đồ trên hộ chiếu mới còn bao gồm một phần thuộc Đài Loan và cả Arunachal Pradesh, Aksai Chin của Ấn độ, cái sai trái của chúng như thách đố mọi người.

Tất cả đều thấy TQ đang kết hợp kinh tế cùng ngoại giao, hầu mua chuộc thêm đồng minh trong chính khối Asean, nhưng thực tế dù cho có mua chuộc được thêm, một ít các nước không trực tiếp tranh chấp, điển hình như Campuchia hiện nay, thì chính quyền Bắc Kinh cũng vẫn phải đối mặt, với cuộc khủng hoảng lòng tin từ phía các quốc gia này. Ngay cả giới trí thức TQ cũng nhìn ra được điều tai hại đó, theo Học giả Chu Hạo thì “chính sách ngoại giao pháo hạm” của Trung Quốc từ là mối đe dọa các nước khác, sẽ biến “Biển Đông thành cái bẫy giam hãm Trung Quốc”.

Theo Giáo sư Sun Zhe, Đại học Thanh Hoa thì TQ phải biết "Nam Hải (Biển Đông) không phải là ao nhà (internal lake) của TQ, bởi phần nhiều vùng biển này thuộc về vùng biển quốc tế…" Còn thực chất đường lưỡi bò theo nhà nghiên cứu Lý Lệnh Hoa, thuộc Trung tâm Tin tức hải dương Trung Quốc nói, "Chúng ta - Trung Quốc vẽ đường chín đoạn mà không có một kinh độ hoặc vĩ độ cụ thể, và cũng không có căn cứ pháp luật." Ông khẳng định: "Đường chín đoạn là do Trung Quốc tự vẽ ra năm 1974".

Riêng Giáo sư Trương Thự Quang, Đại học Tứ Xuyên, thì nhấn mạnh, Trung Quốc không thể tự ý mình vẽ ra đường chín đoạn lại không có căn cứ để khẳng định và không được bất kỳ nước nào thừa nhận thì nó vô giá trị - Ông nói "Quyền lợi của anh (Trung Quốc) cần được người khác thừa nhận, người khác không thừa nhận thì anh không có quyền".

Chuyện cái hộ chiếu lưỡi bò đang ồn ào! Dư luận cũng đã thử đưa ra vài biện pháp nhẹ, như xử dụng con dấu có bản đồ VN cùng hai quần đảo HS-TS, mỗi khi chứng thực hộ chiếu cho người TQ xuất hay nhập cửa khẩu, đây là lấy ý mà đối chọi, nhưng thử hỏi nhà nước xã nghĩa có dám làm cái việc nhẹ đó không.

Hay lại vẫn để cái ông gì đó nói thay nhà nước mấy câu phản đối rồi lại trùm mền như bao chuyện khác - Chờ xem chuyện sẽ đi đến đâu? Và dân ta nhớ nhé! Do đâu mà Tầu phù có hay không cần có hộ chiếu, chúng vẫn đã đi vào khắp hang cùng ngõ hẹp xứ ta.

Việt Nhân (HNPĐ)

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm